So sánh sự khác nhau giữa dòng xe đa dụng: MPV, SUV và Crossover

Trên thị trường xe đa dụng có 3 dạng xe là MPV, SUV và Crossover gây khó khăn cho các tay lái trong việc phân biệt chúng. Dưới đây là những đặc điểm giúp bạn phân biệt đâu là xe MPV, đâu là xe SUV và Crossover

Tìm hiểu về dòng xe MPV

MPV là tên viết tắt của chữ Multi Purposes Vehicle, chỉ một mẫu xe đa dụng, đáp ứng nhiều nhu cầu của người lái. Có thể dễ nhận thấy rằng MPV là một mẫu xe nhiều chỗ, có thể vận chuyển đến 7 – 8 người và chuyên chở đồ đạc, hành lý một cách thoải mái.
Tìm hiểu về dòng xe MPV

Vì mục đích sử dụng đa dạng, xe có thiết kế thân kéo dài nhằm tăng cường không gian. Hơn nữa, xe MPV có gầm thấp hơn các họ hàng khác và đôi khi còn trang bị cả cửa trượt để giúp việc lên xuống dễ dàng hơn.

Tìm hiểu về dòng xe SUV

Đây là dòng xe đa dụng thiên về hướng thể thao và là SUV viết tắt của Sport Utility Vehicl. Xe được thiết kế với kích cỡ bành trướng cùng thiết kế cứng rắn, mạnh mẽ cùng khả năng off-road, vượt ải dễ dàng. Song, mẫu xe vẫn được các khách hàng lựa chọn làm phương tiện di chuyển trong thành phố hoặc  chở gia đình do có đến 5 – 7 chỗ, tùy biến thể.
Dòng xe Crossover/CUV
(Nguồn: katavina.com)

xe mới về