BMW X7 2023 - chiếc SUV "vua" hạng sang

BMW X7 2023 - chiếc SUV "vua" hạng sang của nhà BMW, với rất nhiều tranh cãi về thiết kế, tuy nhiên cũng có nhiều điểm rất mạnh để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Được giới thiệu vào giữa tháng 4/2022, BMW X7 2023 có những thay đổi toàn diện, từ ngoại hình, nội thất, trang bị lẫn động cơ, dù thực tế đây chỉ là phiên bản nâng cấp (LCI). Sau 4 tháng được sản xuất, mẫu xe này đã được mở bán tại Mỹ, đây cũng là một trong những thị trường đầu tiên trên thế giới bán ra mẫu SUV này.

Ở phiên bản mới, BMW tham vọng biến X7 thành "ông vua" trong nhóm SUV hạng sang, khi kết hợp giữa sự sang trọng và công nghệ. Hãng xe Đức cũng tuyên bố hùng hồn rằng những thứ có trên X7 sẽ không thể tìm thấy trên một chiếc Mercedes-Benz hay Audi.

Ngoại hình gây tranh cãi

Với 2 phiên bản được giới thiệu là 40i xDrive và M60i, BMW X7 đã tạo ra một làn sóng tranh luận về thiết kế ngoại hình, đặc biệt là phần đầu xe. Đây cũng không phải lần đầu tiên một sản phẩm của BMW có thiết kế gây tranh cãi, điều tương tự từng xảy ra với BMW M3, M4 và cả 7-Series mới.

Danh gia BMW X7 2023 anh 2
 

Với lưới tản nhiệt ngoại cỡ có chức năng phát sáng (Iconic Glow), cụm đèn pha tách rời với đèn định vị tạo cảm giác "cau có" cho phần đầu xe. Trong khi cụm đèn hậu mới được thiết kế với hiệu ứng 3D. Nẹp chrome được ốp kính trong suốt chạy dọc theo chiều ngang thân xe, mang đến cảm giác rộng rãi và ấn tượng hơn.

Biến thể BMW X7 M60i xDrive được trang bị bodykit thể thao với cản trước và sau, ốp hông, tai gương ngoại thất... khí động học, đi kèm tùy chọn M Sport Professional.

Tổng thể của BMW X7 2023 có tỷ lệ cân đối và bề thế, với tùy chọn mâm lên đến 23 inch, đây cũng là chiếc BMW đầu tiên sở hữu bộ mâm lớn như vậy. Với việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế đang gây tranh cãi trong thời gian qua, BMW X7 hướng đến nhóm khách hàng thích sự đột phá và khác biệt.

 
Danh gia BMW X7 2023 anh 5
 

Giám đốc thiết kế của BMW, Domagoj Dukec cho biết khách hàng của thương hiệu được chia thành 2 nhóm, với 2/3 người thích những chiếc BMW có tính thẩm mỹ thanh lịch, hài hòa. Đây là "vùng an toàn" của BMW và hãng cung cấp các mẫu 3-Series và 5-Series đáp ứng yếu tố trên.

Mặt khác, Dukec cho biết sự trang nhã và hài hòa không đủ hấp dẫn đối với 1/3 khách hàng còn lại, bởi những cá nhân này luôn muốn sự độc lạ, khác biệt. Đó là lý do tại sao 4-Series, 7-Series và X7 mới có kiểu thiết kế lưới tản nhiệt khổng lồ.

Nội thất sang trọng và giàu tính công nghệ

Tính sang trọng và hiện đại là những gì mà cabin của BMW X7 2023 sở hữu. Mẫu SUV này được trang bị màn hình kép trải dài trên bảng taplo, bao gồm cụm đồng hồ 12,3 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 14,9 inch.

Danh gia BMW X7 2023 anh 7
 

Đi kèm là hệ thống thông tin giải trí iDrive 8, đây cũng chính là điểm nhấn công nghệ chủ yếu trong nội thất của X7. Người lái có thể dùng giọng nói để kích hoạt nhiều tính năng, trong đó có việc đóng mở cửa sổ trời. Thay đổi đáng kể nhất chính là việc lược bỏ cần số iDrive và thay bằng dạng lẫy pha lê.

Tuy nhiên, hệ thống này cũng tồn tại một số khuyết điểm có thể gây bất tiện trong quá trình sử dụng. Việc tìm kiếm những tính năng có phần khó khăn, đặc biệt là khi hệ thống này bị lag. Bù lại, tính năng điều khiển bằng giọng nói và Driving Assistance Plus khá tiện lợi, người dùng không cần quá nhiều thao tác để vận hành các tính năng trên xe.

Hệ thống âm thanh trên xe cũng góp phần vào khả năng cách âm cabin. Dàn loa cao cấp Bowers & Wilkins với các âm trung và âm thấp tinh tế, làm giảm đi những tạp âm từ môi trường bên ngoài. Đây có thể là một tùy chọn đắt tiền, nhưng đó là một trong những yếu tố cần có để tận hưởng chiếc xe này một cách trọn vẹn nhất.

 
Danh gia BMW X7 2023 anh 10
 
Danh gia BMW X7 2023 anh 9
 
Danh gia BMW X7 2023 anh 8
 

Những vị trí khác trên X7 cũng có nhiều tiện nghi nổi bật. Cửa sổ trời toàn cảnh cho phép ánh sáng tràn vào cabin nhiều hơn, hệ thống sưởi cho tất cả vị trí ghế, hệ thống điều hòa nhiều vùng. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 khá rộng rãi, kể cả với người có chiều cao trên 1,8 m.

Việc trang bị nhiều công nghệ và tiện ích đôi khi cũng cần đánh đổi. Do hàng ghế thứ 2 chỉnh điện, việc ra vào hàng ghế cuối mất thời gian hơn. Về không gian chở đồ, BMW X7 có dung tích 362,5 lít và tăng lên 2.560 lít nếu gập hàng ghế thứ 3.

Hiệu suất ấn tượng ở mọi phiên bản

Hai phiên bản của BMW X7 có hệ truyền động riêng biệt, dù vẫn sử dụng hệ dẫn động AWD. Với phiên bản xDrive 40i, xe được trang bị động cơ truyền thống của BMW, kết hợp cùng hệ thống hybrid nhẹ.

Đó là động cơ I6 3.0L tăng áp kép, công suất 380 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Mức hiệu suất này tăng 40 mã lực và 70,5 Nm so với phiên bản tiền nâng cấp.

Danh gia BMW X7 2023 anh 12
 

Hệ thống hybrid 48V được đặt trong vỏ hộp số 8 cấp của ZF, nó hoạt động như một bộ nạp mô-men xoắn. Khi gạt cần số sang trái trong một giây, hệ thống này sẽ được kích hoạt. Nhờ đó chiếc xe có thể dễ dàng chạm mốc 100 km/h từ vị trí đứng im chỉ trong 5,8 giây.

Ngoài ra, hệ thống hybrid này còn giúp xe vận hành trơn tru, mượt mà hơn. Thậm chí người ngồi trong xe rất khó nghe thấy tiếng động cơ khi đang trong chế độ Stop/Start.

Đối với phiên bản M60i hiệu suất cao, xe được trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép, cùng hệ thống hybrid 48V, sản sinh công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của phiên bản này là trong 4,5 giây. Khác với bản tiêu chuẩn, BMW X7 M60i có nhiều âm thanh động cơ dội vào trong cabin hơn nhằm tạo sự phấn khích sau tay lái.

Danh gia BMW X7 2023 anh 13
 

BMW X7 M60i cũng được trang bị hệ thống Active Comfort Drive với tính năng Road Preview. Hệ thống này sử dụng dữ liệu từ camera để quét trên mặt đường và tự động điều chỉnh hệ thống treo khí nén 2 trục thích ứng sao cho phù hợp và êm ái nhất.

Tham vọng ngôi vua trong nhóm SUV hạng sang 3 hàng ghế

Hiện tại, BMW X7 là mẫu SUV đầu bảng của hãng xe xứ Bavaria. Trong khi Mercedes-Benz vẫn chưa có những nâng cấp đáng kể đối với GLS, đây là cơ hội để BMW X7 tạo lợi thế cạnh tranh.

Đối với nhóm SUV hạng sang, giá cả không phải lúc nào cũng là yếu tố cạnh tranh. Nhưng với BMW X7 và Mercedes-Benz GLS, sự cạnh tranh thể hiện ở mọi mặt. Tại Mỹ, Mercedes-Benz GLS-Class có giá 77.850 USD cho bản tiêu chuẩn, giá bán này tương đương BMW X7 xDrive40i 2023. Phiên bản Mercedes-Benz GLS 580 có giá 101.250 USD, BMW X7 M60i đắt hơn một chút, ở mức 103.100 USD.

Danh gia BMW X7 2023 anh 14
 

BMW X7 tỏ ra nhỉnh hơn về sức mạnh, nhưng đây không phải yếu tố thể hiện sự vượt trội, bởi ít ai quan tâm đến hiệu suất đối với một mẫu xe 3 hàng ghế.

BMW X7 cũng tỏ ra thực dụng hơn khi được trang bị nhiều màn hình trong cabin hơn Mercedes-GLS, một lần nữa đây cũng không phải yếu tố quyết định mẫu xe nào tốt hơn. Nhưng nếu xét về mặt công nghệ, BMW X7 tỏ ra thắng thế so với đối thủ.

Tham vọng của BMW là khá rõ ràng, tuy nhiên đối thủ của BMW là không hề yếu và không chỉ có mỗi Mercedes-Benz, trận chiến ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

(Theo: zingnews.vn)

xe mới về