Ford Fiesta sắp dừng sản xuất vào năm 2023

Khép lại 47 năm tồn tại, Ford thông báo sẽ dừng sản xuất Fiesta trên toàn thế giới vào tháng 6/2023.

Như vậy, thế hệ thứ 7 của Fiesta ra mắt vào năm 2016 và vừa được nâng cấp vào năm ngoái sẽ là mẫu cuối cùng có mặt trên thị trường.

Ford Fiesta ăn khách một thời nay bị khai tử, mẫu xe nào sẽ thay thế? - 1
 

Mẫu Ford Fiesta đã có mặt trên thị trường từ năm 1976 (Ảnh: Ford).

 
 

Hồi đầu năm nay, Ford cho biết sẽ ra mắt một loạt xe điện ở châu Âu và phiên bản chạy điện của Puma được cho là sẽ thế chỗ Fiesta trong danh mục sản phẩm của hãng.

Để tạm biệt Fiesta, thương hiệu ô tô Mỹ đã công bố một video như sự tri ân. Chiếc xe xuất hiện cuối video phía sau cửa gara có vẻ như là Puma EV, và sau đó là hé lộ về dàn sản phẩm mới của Ford, gồm Mustang Mach-E và hai mẫu xe hiện chưa rõ tên - một là crossover cỡ trung và một là xe thể thao.

Ford đã xuất xưởng hơn 16 triệu chiếc Fiesta trải qua 7 thế hệ và hiện đây vẫn là mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại ở Anh.

Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Ford Fiesta được bán hai lần; lần thứ nhất là từ năm 1978 đến 1980, và lần thứ hai từ năm 2011 đến 2019.

Ford dừng bán Ford Fiesta tại Mỹ cách đây 3 năm để tập trung toàn lực vào phân khúc SUV và bán tải.

Tại Việt Nam, Ford từng lắp ráp mẫu Fiesta tại nhà máy ở Hải Dương, trước khi ngừng phân phối vào năm 2018.

Thời điểm ra mắt, Fiesta đã tạo được chỗ đứng nhờ sở hữu các trang thiết bị và công nghệ khi đó vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp hơn tại Việt Nam, như hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hộp số tự động 6 cấp, hệ thống giải trí hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói…

Sau 7 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, Ford Fiesta đã đạt tổng doanh số gần 7.500 xe.

(Theo: danchi)

Tham khảo: Ford Fiesta cũ giá tốt 

xe mới về