Điểm mặt một số xe Lexus được tham gia Vietnam Motor Show 2022

Lexus Việt Nam xác nhận sẽ mang đến Triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) năm nay 5 dòng xe với hai thông điệp chính: Cá nhân hóa sự sang trọng và Kỷ nguyên điện hóa Lexus Electrified. Hãng Lexus sẽ trưng bày hai mẫu xe cao cấp LX 600, LM 350, hai mẫu xe hybrid thân thiện môi trường ES 300h, NX 350h và mẫu xe điện ý tưởng LF-Z tại VMS 2022.

Thông điệp cá nhân hóa sự sang trọng sẽ được Lexus Việt Nam thể hiện qua bộ đôi LX 600 và LM 350. Tại VMS 2022, hãng xe Nhật sẽ trưng bày LX 600 phiên bản VIP 4 chỗ với hàng ghế sau hạng thương gia, hướng đến việc tối ưu hóa tiện ích cho chủ nhân. Ngoại thất xe được thiết kế lại nhằm tiết chế những góc cạnh, hầm hố ở phiên bản LX 570 trước đây. Xe sử dụng động cơ tăng áp V6 3.5, giá bán 9,21 tỷ đồng.

Lexus LX 600 phiên bản VIP.

Lexus LX 600 phiên bản VIP.

Phiên bản LM 350 trưng bày tại VMS có tùy chọn 4 ghế ngồi. Nội thất tiện nghi với hàng ghế sau chỉnh điện, khả năng ngả 43 độ, rèm kính riêng tư với khả năng nâng hạ tùy ý. Vách ngăn này có thể điều chỉnh 3 chế độ, tích hợp màn hình 26 inch, kết nối đa dạng các thiết bị không dây giải trí. Xe có tủ lạnh 14 lít.

Ở hàng ghế trước, bảng điều khiển trung tâm có thể giúp tài xế chỉnh vị trí ghế, chức năng thư giãn, điều khiển điều hòa và hệ thống âm thanh. Xe có giá bán 8,2 tỷ đồng.

Lexus LM 350 thuộc phân khúc MPV hạng sang cỡ lớn.

Lexus LM 350 thuộc phân khúc MPV hạng sang cỡ lớn.

Tính cá nhân hóa thể hiện qua các tùy chọn số lượng chỗ ngồi trong cabin, lựa chọn màu da nội thất, ngoại thất. Từ vị trí chủ nhân phía sau, người ngồi có thể tùy chỉnh nhiều thông tin như âm thanh, nhiệt độ, chế độ massage...

 

Kỷ nguyên điện hóa Lexus Electrified được thể hiện qua bộ đôi ES 300h, NX 350h và mẫu xe điện ý tưởng LF-Z. Trong đó, ES 300h là dòng sedan quan trọng về mặt doanh số của hãng Nhật tại Việt Nam. NX 350h thuộc thế hệ mới nhất, ra mắt hồi tháng 4, hướng đến nhóm khách trẻ và cá tính. Tạo hình tổng thể NX mới theo triết lý L-Finesse với những đường cắt xẻ tạo hình khối. Nội thất áp dụng ngôn ngữ Tazuna, từng xuất hiện trên xe ý tưởng LF-10 Electrified.

Tazuna là phong cách thiết kế lấy từ ý tưởng từ cách điều khiển một chú ngựa. Trong tiếng Nhật từ này có nghĩa là "dây cương", sợi dây để kết nối người ngồi với chú ngựa, được sử dụng để điều khiển chúng. Lexus đưa cảm hứng này vào NX nhằm tạo thêm niềm vui khi lái xe, bằng cách tăng cường kết nối giữa xe và người lái.

Lexus NX 350h sử dụng động cơ hybrid.

Lexus NX 350h sử dụng động cơ hybrid.

Phiên bản xuất hiện trong triển lãm là biến thể cao nhất có giá 3,3 tỷ đồng. Xe sử dụng động cơ 2,5 lít hút khí tự nhiên, công suất 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 239 Nm. Động cơ này kết hợp với môtơ điện gắn ở cầu sau, cho tổng công suất 240 mã lực và mô men xoắn 360 Nm. Hộp số đi kèm loại CVT và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. NX 350h có giá 3,3 tỷ đồng.

LF-Z Electrified xuất hiện tại VMS 2022 là mẫu xe thuần điện ý tưởng, mang biểu tượng cho tương lai của Lexus về hiệu suất lái, kiểu dáng và công nghệ tiên tiến và thân thiện môi trường. Xe được phát triển trên nền tảng chạy điện hoàn toàn mới e-TNGA, kết hợp hệ thống lái điện tử và trí tuệ nhân tạo.

Thiết kế mẫu xe ý tưởng Lexus LF-Z.

Thiết kế mẫu xe ý tưởng Lexus LF-Z.

"Mang trong mình tầm nhìn đổi mới, LF-Z nâng tầm 'Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus' hướng tới khả năng phản hồi linh hoạt, nhất quán với ý định của người lái thông qua việc sử dụng công nghệ kiểm soát dẫn lực dẫn động bốn bánh (Direct 4), hệ thống lái điện tử steer by wire và trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến", đại diện hãng nói.

LF-Z cũng đóng vai trò mở ra xu hướng thiết kế mới trên xe Lexus trong tương lai. Khoang lái được thiết kế dựa trên ý tưởng Tazuna, nhấn mạnh triết lý lấy con người làm trọng tâm, toát lên tinh thần tối giản tinh tế Omotenashi.

Đại diện hãng này cho biết, thông qua gian hàng năm nay, Lexus muốn khách hàng cảm nhận được kỷ nguyên điện hóa đang rất gần và hiện hữu trong từng sản phẩm của hãng. Ngoài các mẫu xe, khách đến VMS 2022 có thể tham quan phòng chờ thương gia và các sản phẩm được nhà thiết kế Trần Hùng định hình riêng cho Lexus.

Vietnam Motor Show 2022 sẽ diễn ra từ ngày 26 – 30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triểm lãm Sài Gòn SECC, quận 7, TP HCM.

(Theo: vnexpress.net)

xe mới về