Camry 2.5Q phiên bản 2019

Camry 2.5Q phiên bản 2019 có mức giá rẻ hơn bản tiền nhiệm, được thay đổi về thiết kế và có nhiều nâng cấp về công nghệ trong khi động cơ không đổi.

1. Cải thiện ngoại thất

Toyota Camry 2.5Q 2019 được thay đổi phần lớn bề ngoài so với phiên bản 2018. Tại phần đầu xe, cụm đèn pha sử dụng công nghệ đèn LED3 dải xếp tầng. Điểm nhấn này khiến cho Toyota Camry 2.5Q được hài hòa hơn với tấm lưới tản nhiệt ngoại cỡ của nó. Trên các xe của Toyota gần đây, phần lưới tản nhiệt được thiết kế rộng hơn. Tưởng chừng không có chiếc xe nào có thể thu hút được sự chú ý nhiều như Camry 2019.

Camry 2019

Phần đầu xe Toyota Camry 2019

Thiết kế chung của Camry 2019 tạo cảm giác trẻ trung và cá tính hơn. Bỏ khuân mẫu các phiên bản trước khiến Camry 2019 hiện đại hơn rất nhiều. Khung gầm TNGA đã thay thế nền tảng K Platform ở các phiên bản trước. Và khung gầm TNGA mới khiến sàn xe thấp hơn 30 mm so với bản cũ và viền cửa sổ cũng thấp hơn để đảm bảo tầm nhìn. Gầm thấp hơn đồng nghĩa Camry 2019 sẽ có nguy cơ cạ gầm cao hơn so với phiên bản cũ nhưng tổng thể trông khỏe khoắn, trẻ trung

2. Nội thất hiện đại hơn

Nội thất Camry 2019 được thay đổi thiết kế phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích. Bệ điều khiển trung tâm được phủ lớp da nhân tạo, ốp trang trí vân gỗ tạo nét sang trọng hơn.

Cần số dạng dọc và ngắn hơn tạo cảm giác khác biệt như đang lái một chiếc xe thể thao thực thụ. Camry 2019 được gắn 3 nút bấm chế độ lái: Eco, Normal, Sport ngay tại cần số và chỉ có trên bản 2.5Q. Tiện ích trong xe được bổ sung cổng USB, AUX và 1 cổng 12v. Điểm đặc biệt ở Camry 2019 chính là cửa sổ trời điều khiển điện và hệ thống âm thanh JBL 9 loa được bổ sung. Vô lăng được thiết kế mới với đầy đủ phím chức năng cần thiết. Vô lăng của bản 2.5Q được chỉnh điện 4 hướng, tính năng độc nhất trong phân khúc sedan hạng D.

Phía sau vô lăng là 1 cụm đồng hồ có thiết kế mới với 1 màn hình 7 inch kẹp 2 mặt đồng hồ cơ. Mặc dù màn hình 7 inch này không có độ phân giải cao nhưng lại hiển thị khá đẹp mắt. Một nâng cấp lần đầu tiên xuất hiện trên Camry ở Việt Nam là tính năng hiển thị trên kính lái (HUD).

Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế khách hàng trên chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau có thể chỉnh góc tựa lưng và chỉ có trên Toyota Camry 2019. Hành khách ngồi sau có thể điều khiển rèm cửa, ghế ngồi, không khí tại hàng ghế sau. Chính những điểm đặc biệt này, Camry 2019 lại được nhiều người đánh giá rất cao hơn so với những thương hiệu khác.

3. Trang bị an toàn và động cơ

Toyota Camry 2019 được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phanh an toàn và động cơ như nhau. Công nghệ phanh và trợ phanh ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 07 túi khí và camera lùi. Bản cao cấp 2.5Q có thêm Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Hệ thống kiểm soát lực kép TRC

Hệ thống kiểm soát lực kép TRC

Không trang bị động cơ 2.5 mới như bản phát hành ở Thái Lan, Mỹ đã làm thất vọng với người yêu xe. Động cơ 2AR-FE 2.5L của Camry 2019 bản Việt Nam vẫn sử dụng chung với bản 2018. Động cơ chỉ được tinh chỉnh sao cho công suất lớn hơn một chút. Vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp thay vì loại 8 cấp mới trên bản Thái Lan.

4. Trải nghiệm lái xe

Trải nghiệm thực tế của người đăng kí lái thử, từ vô lăng xe nhẹ ở tốc độ thấp, chắc tay ở tốc độ cao nhờ trợ lực theo tốc độ xe. Điều đó tạo nên cảm giác thoải mái khi bắt đầu trải nghiệm xe.

Chỉ từ 1 tỷ đồng, liệu rằng có chiếc xe nào có thể cho cảm giác sang trọng như Camry 2019?. Với không gian rộng rãi, ghế sau có thể ngả lưng, điều hòa riêng, rèm che nắng. Nếu nói quá lên thì Camry 2019 có thể được ví là một chiếc xe hạng sang giá cực rẻ.

Đông cơ

Đông cơ

Không chỉ thế, Camry 2019 cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm khí thải và quan trọng nhất là tăng sự êm ái cho hành khách bên trong. Sau khi đi với quãng đường 100km, Camry 2019 đạt mức tiêu thụ xăng chỉ 7,4 lít. Đây là một con số tiết kiệm tuyệt vời cho một trải nghiệm.

5. Khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Camry 2019 đã xử lý phần cách âm rất tốt trong khi vận hành với tốc độ cao. Khả năng cách âm của các dòng xe được bộc lộ ở tốc độ cao từ 100km/h trở lên. Có thể nói, sau những cải tiến vượt bậc Toyota Camry 2019 đã trở nên tuyệt vời hơn..

Hệ thống treo được nâng cấp ổn định hơn khiến cho Camry 2019 có thể đi vào khúc cua khó rất dễ dàng. Chuyển sang chế độ Sport, chiếc Camry 2019 có chân ga nhạy bén hơn, khả năng cân bằng ổn định hơn so với phiên bản cũ.

Chức năng giữ phanh tay điện tử

Chức năng giữ phanh tay điện tử

Trên địa hình không bằng phẳng, khi nhìn vào gương chiếc hậu giữa người lái vẫn thấy rõ hình ảnh và ít bị rung. Thực sự, việc có một bộ khung xương cứng cáp hơn đã khiến trải nghiệm với Camry tốt hơn ở mọi mặt! Kết thúc hành trình, chiếc Camry do tôi cầm lái

6. Kết luận

Với nền tảng TNGA  mới giúp giảm 40% năng lượng tiêu thụ, giảm thời gian nghiên cứu phát triển dòng xe mới. Hơn nữa nó còn góp phần bảo vệ và thân thiện với môi trường. Điểm này có thể giúp người mua Camry các phiên bản sau tiết kiệm hơn rất nhiều. Đối với bản thân người dùng, Camry 2019 không khác gì là một chiếc xe hạng sang giá rẻ đáng để bỏ tiền ra mua.

(Theo: toyotathanglong.com.vn)

xe mới về