Đánh giá xe Jaguar XF 2021

Hãng xe Báo đốm Anh Quốc quay trở lại với Jaguar XF 2021 hứa hẹn sẽ bùng nổ phân khúc xe sang nhờ hiệu suất vượt trội, thiết kế bắt mắt và công nghệ hiện đại.

Jaguar là thương hiệu nổi tiếng bởi thiết kế ấn tượng và sang trọng, nội thất trang bị đẳng cấp bậc nhất hiện nay. Trong đó, Jaguar XF 2021 vừa ra mắt tháng năm vừa rồi cực kỳ nổi bật trong phân khúc ô tô hạng sang. Đánh giá Jaguar XF 2021 bởi các chuyên gia hàng đầu rất cao về kỹ thuật hiện đại, trạng bị đẳng cấp và thiết kế độc đáo. Tuy nhiên, giá xe Jaguar XF 2021 trên thị trường cực kỳ đắt đỏ so với nhiều thương hiệu cao cấp khác. Vậy chiếc xe Jaguar XF 2021 giá bao nhiêu? Cùng KATA Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có thêm thông tin giá bán và đánh giá chi tiết về Jaguar XF 2021.

Jaguar XF 2021 nổi trội trong phân khúc xe sang khi vừa mới ra mắt


Jaguar XF 2021 nổi trội trong phân khúc xe sang khi vừa mới ra mắt

1. Đánh giá Jaguar XF 2021 về động cơ và khả năng vận hành

Toàn bộ tùy chọn động cơ của Jaguar XF 2021 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp cực kỳ nhanh nhạy. Người lái có thể điều khiển hộp số thông qua lẫy chuyển số trên vô lăng, cần gạt số. Bên cạnh đó, xe cũng mang đến cảm giác lái thú vị với sự lựa chọn chế độ lái đa dạng như năng động, thể thao hay mưa tuyết…Chiếc xe Jaguar XF 2021 vận hành êm ái, được đánh giá cao nhờ hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics. Hệ thống này có thể điều chỉnh phản ứng tùy vào địa hình di chuyển hay chế độ lái xe.

2. Đánh giá ngoại thất mẫu xe Jaguar XF 2021

2.1. Đầu xe

Jaguar XF 2021 được trang bị cản trước có thiết kế mới với khe hút gió đặt thấp và kích cỡ lớn hơn nhằm tạo cảm giác đầu xe to hơn. Lưới tản nhiệt cũng được thiết kế rộng với chi tiết lưới monogram – kế thừa từ các phiên bản trước. Phiên bản facelift của Jaguar XF 2021, đèn pha tiêu chuẩn là đèn LED và đèn Pixel LED là tùy chọn.

Đèn Pixel LED hiện đại có tính năng chùm tia sáng thích ứng. Thiết bị này có thể đánh giá được địa hình, con đường phía trước và điều chỉnh tự động chùm sáng để người lái không mất tập trung. Hệ thống đèn chiếu sáng còn được tích hợp thêm 4 dải đèn LED chạy ban ngày giống với nhiều phiên bản khác trong đội hình ô tô của nhà Jaguar.

Đầu xe Jaguar XF 2021 sử dụng toàn bộ đèn LED để chiếu sáng
Đầu xe Jaguar XF 2021 sử dụng toàn bộ đèn LED để chiếu sáng

2.2. Thân xe

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của chiếc Jaguar XF 2021 này tương ứng là 4.962 x 2.089 x 1.456mm. So với phiên bản cũ, Jaguar XF 2021 được thiết kế lớn hơn về mọi mặt nhưng chiều dài trục cơ sở vẫn được giữ nguyên như cũ là 2.960mm. Thiết kế các lỗ thông gió bên hông ô tô kết hợp cùng logo “báo đốm” là một điểm mới thể hiện sự tinh tế đến từng chi tiết. Kiểu thiết kế này trước đây chỉ có trên dòng Jaguar Leaper – là một dấu hiệu nhận biết đặc trưng.

Chiếc Jaguar XF 2021 còn được trang bị cặp gương chiếu hậu hiện đại có khả năng gập chỉnh điện, chống chói phía tài xế, nhớ vị trí, sấy kính hay tích hợp đèn báo rẽ…Ở phiên bản XF 2021 có 5 tùy chọn bánh xe với kích thước từ 18 đến 22 inch.

Jaguar XF 2021 thay đổi kích thước nhưng giữ nguyên chiều dài cơ sở
Jaguar XF 2021 thay đổi kích thước nhưng giữ nguyên chiều dài cơ sở

2.3. Đuôi xe

Phần đuôi xe khá đáng tiếc khi hệ thống ống xả tròn đối xứng đậm chất thể thao, năng động đã bị loại bỏ. Chính vì thế, cản sau được thiết kế rộng hơn. Cụm đèn LED vẫn được duy trì và nối liền nhờ thanh ngang mạ crom sáng bóng.

Hệ thống ống xả cũ đã bị loại bỏ trong phiên bản XF 2021
Hệ thống ống xả cũ đã bị loại bỏ trong phiên bản XF 2021

3. Đánh giá nội thất chiếc Jaguar XF 2021

3.1. Khoang lái

Ấn tượng nhất khi bước vào khoang cabin đó là màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lớn đạt 11.4 inch. Hơn thế nữa, tích hợp hệ thống giải trí Pivi Pro mới và loại bỏ các nút bấm cơ học thông thường. Kế đến là ấn tượng với màn hình kỹ thuật số 12.3 inch mới lạ thay thế cho đồng hồ cơ truyền thống đem đến những trải nghiệm sống động cho thị giác.

Hình ảnh thu được từ camera góc rộng phía sau có độ sắc nét cao sẽ truyền đến gương chiếu hậu. Vì thế dù có bị cản trở bởi hành lý, hàng khách phía sau hay điều kiện thời tiết thì tầm nhìn của tài xế vẫn rất tốt. Bộ phận vô lăng Jaguar XF 2021 được thiết kế với nhiều phím chức năng và lẫy chuyển số. Một chi tiết không thể bỏ qua đó là cần gạt số được thiết kế mới mẻ với đường chỉ khâu tỉ mỉ và bên dưới là phần viền kim loại mang đến sự sang trọng.

Hàng loạt công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất được trang bị trên hệ thống nội thất Jaguar XF 2021. Sự tiện nghi của nội thất vừa đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho người ngồi trên xe. Điểm đáng chú ý đó là hệ thống Cabin Air Ionisation cải thiện chất lượng không khí bên trong khoang cabin.

Khoang lái Jaguar XF được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến


Khoang lái Jaguar XF được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến

3.2. Thiết kế ghế ngồi

Hệ thống ghế ngồi được làm bằng da cao cấp, có khả năng chống ẩm mốc và chống nước hiệu quả. Hàng ghế trước có thiết kế đậm chất thể thao, trẻ trung với đệm ngồi rộng lớn, khả năng tinh chỉnh điện, sưởi ấm, làm mát và ghi nhớ vị trí tiêu chuẩn. Chức năng massage của ghế trước là tùy chọn thêm. Khoảng không gian ở hàng ghế sau vẫn rộng rãi, thoải mái dù 3 người trưởng thành ngồi. Thiết kế cửa ra vào có khẩu độ lớn, ghế ngồi có chiều cao hợp lý nên việc di chuyển ra vào cực kỳ dễ dàng.

 

Hệ thống ghế ngồi chiếc XF 2021 được làm bằng da cao cấp
Hệ thống ghế ngồi chiếc XF 2021 được làm bằng da cao cấp

3.2. Khoang hành lý

Chiếc Jaguar XF 2021 có dung tích khoang hành lý lớn lên đến 540 lít cực kỳ rộng rãi để bạn có thể thực hiện các chuyển du lịch, hành trình vài ngày. Khi gập hàng ghế sau lại thì dung tích cốp xe có thể đạt được 1.484 lít.

4. Đánh giá tiện nghi, công nghệ xe Jaguar XF 2021

Jaguar XF 2021 sử dụng hệ thống điều hòa tự động tương tự với phiên bản cũ. Bạn có thể lựa chọn thêm hệ thống lọc không khí công nghệ Nano để duy trì không gian trong lành, thoải mái. Ngoài những tính năng giải trí cơ bản, chiếc xe Jaguar XF 2021 gây ấn tượng với người dùng nhờ dàn âm thanh Meridian, hệ thống EVA 2.0, màn hình cảm ứng 11.4 inch, kết nối với hệ thống IOS và Android.

Jaguar XF 2021 được thêm nhiều tính năng an toàn mới


Dàn âm thanh Meridian đỉnh cao trên Jaguar XF 2021

5. Hệ thống an toàn trên Jaguar XF 2021

Ngoài những hệ thống an toàn cơ bản mà các dòng xe ô tô khác đều được trang bị thì Jaguar XF 2021 còn ấn tượng hơn với các tính năng mới, hiện đại. Một số trang bị an toàn của xe Jaguar XF 2021 nổi bật, hiếm gặp các trên dòng xe cao cấp hiện nay như: cảnh báo mở cửa, hỗ trợ giữ làn đường, cảm biến đỗ xe, duy trì khoảng cách với xe trước, camera góc rộng sắc nét, hệ thống phanh khẩn cấp, giảm sát – cảnh báo tài xế ngủ gật, giới hạn tốc độ, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi…

Dàn âm thanh Meridian đỉnh cao trên Jaguar XF 2021


Jaguar XF 2021 được thêm nhiều tính năng an toàn mới

6. Cập nhật giá xe Jaguar XF 2021 tại Việt Nam mới nhất

Chiếc xe Jaguar XF 2021 là bản nâng cấp từ phiên bản cũ nên đây chưa được xem là thế hệ mới của Jaguar XF. Hiện nay trên thị trường, Jaguar XF 2021 được bán với 4 phiên bản với mức giá trên 3 tỷ đồng. So với các đối thủ khác trong phân khúc xe hơi hạng sang như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series thì chiếc XF 2021 có giá cao hơn nhiều.

Bảng giá xe Jaguar XF 2021 mới nhất được cập nhật dành cho 2 phiên bản chính đó là XF 2.0 R-Dynamic S và XF 2.0 R-Dynamic SE. Giá niêm yết của chiếc XF 2.0 R-Dynamic SE là 3,5 tỷ đồng còn chiếc XF 2.0 R-Dynamic S là 3,12 tỷ đồng. Giá lăn bánh sẽ cao hơn khoảng 400 triệu đồng nữa. Lưu ý đây là giá bán tham khảo chưa gồm các chính sách giảm giá, khuyến mãi tại các đại lý.

Giá xe Jaguar XF từ 3 tỷ đồng trở lên


Giá xe Jaguar XF từ 3 tỷ đồng trở lên

Với những tính năng nổi bật, ưu điểm vượt trội của chiếc Jaguar XF 2021 chắc chắn những khách hàng ưa thích xe Anh Quốc sẽ lựa chọn bản nâng cấp này. Tổng thể đánh giá Jaguar XF 2021 cho thấy mẫu xe này cũng rất đáng mua, tuy có giá cao hơn các dòng xe sang khác nhưng đi kèm theo đó là nhiều tính năng, tiện nghi được trang bị.

xe mới về