Mercedes GLS 500 - SUV hạng sang với ngoại hình mạnh mẽ

Mercedes GLS 500 là mẫu xe hạng sang đến từ thương hiệu xe hơi hàng đầu của Đức. Chiếc xe GLS 500 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại và tiện nghi an toàn hàng đầu. Tính đến thời điểm hiện tại, Mercedes GLS 500 4matic được đánh giá là một trong những mẫu SUV mạnh mẽ nhất của hãng. Chính vì thế, Chiếc xe được rất nhiều gia đình thương gia và những công ty lớn chú ý tới nhờ vào ngoại hình bề thế, mạnh mẽ cùng khả năng vận hành xuất sắc.

Bảng giá mới nhất xe Mercedes GLS 500

Sự ra đời của GLS 500 nhằm thay thế cho các dòng xe Mercedes GL trước đây, với không gian nội thất rộng rãi đủ cho 7 người lớn. Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam đến nay, Mercedes Benz GLS 500 đã làm nức lòng người hâm mộ xe trên cả nước.

Những thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là phần ngoại thất của chiếc xe. Những đường nét cứng cáp trước đây đã được thay thế bằng các chi tiết mềm mại hơn. Chiếc xe có chiều dài cơ sở đạt 3075mm, lớn nhất trong phân khúc, mang tới cảm giác choáng ngợp về một chiếc SUV cỡ lớn cho những ai mới lần đầu tiếp xúc.

Chiếc Mercedes GLS 500 sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, hiện đại mà ai cũng muốn sở hữu
Chiếc Mercedes GLS 500 sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, hiện đại mà ai cũng muốn sở hữu

Rất nhiều người hiện nay đang tìm kiếm những thông tin về giá xe. Do đó, dưới đây là bảng giá xe Mercedes GLS 500 4matic được cập nhật mới nhất, bạn có thể tham khảo:

Giá niêm yết xe Mercedes GLS 500 7.829.000.000 vnđ
Giá xe lăn bánh tại Hà Nội 8.795.000.000 vnđ
Giá xe lăn bánh tại TP HCM 8.640.000.000 vnđ
Giá xe lăn bánh tại các tỉnh 8.630.000.000 vnđ

Giá xe Mercedes GLS 500 lăn bánh đã bao gồm các loại phí và thuế sau:

  • Thuế trước bạ áp theo khung thuế là 10% đối với KV2 và KV3, 12% đối với KV1.
  • Biển xe ở Hà Nội và TP.HCM là 20 triệu, đối với KV2 là 1 triệu, KV3 là 200.000 đ.
  • Phí đăng kiểm là 340.000 đ.
  • Phí bảo trì đường bộ là 1.560.000 đ/1 năm.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với xe 5 chỗ là 480.000 đ, xe 7 chỗ là 943.000 đ.

(Trong quá trình đăng ký có thể phát sinh thêm một số chi phí khác, hoặc sẽ được giảm giá tùy theo địa điểm mà bạn mua xe và đăng ký.)

Thông tin chi tiết về Mercedes GLS 500 4matic

Ít có mẫu xe nào có thể dễ dàng chiếm lĩnh cục diện chỉ bằng vẻ bề ngoài. Thế nhưng chiếc GLS 500 của nhà Mercedes lại làm được điều đó. Chiếc xe ngay lập tức chinh phục người dùng chỉ bằng sức hút đến từ kiểu dáng.

Phía trước của xe toát lên vẻ tự tin với các đường gân nổi nhưng vẫn giữ được nét cá tính điển hình. Phần sau xe trông khỏe khoắn, làm nổi trội thêm vẻ ngoài hoàn hảo của xe.

Chiếc xe thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên
Chiếc xe thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Các thông số kỹ thuật đáng kinh ngạc, khả năng vận hành cùng với các tiện ích giải trí trong xe cũng là những điểm cộng hoàn hảo giúp người dùng có thêm nhiều lý do để lựa chọn mẫu xe này.

Thông số kỹ thuật

Dưới đây là những thông số kỹ thuật chi tiết nhất của chiếc SUV đến từ Đức,  khách hàng có thể tham khảo và đánh giá:

Thông số kỹ thuật Xe GLS 500 2021
D x R x C 5130 x 1934 x 1850 (mm)
Chiều dài cơ sở 3075 (mm)
Tự trọng/Tải trọng 2445/805 (kg)
Động cơ  V8
Dung tích công tác 4663 (cc)
Công suất cực đại 335 kW tại 5250-5500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 700Nm tại 1800-4000 vòng/phút
Hộp số Tự động 9 cấp 9G-TRONIC Plus
Dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC
Tăng tốc   5,3s (0 – 100 km/h)
Vận tốc tối đa 250 (km/h)
Loại nhiên liệu Xăng không chì có trị số octane 95 hoặc lớn hơn
Mức tiêu thụ nhiên liệu trên cung đường kết hợp 11,3 (l/100km)
Mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe di chuyển trong đô thị 14,9 (l/100km)
Mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe di chuyển ngoài đô thị 9,2 (l/100km)
Kích thước La zăng 21 inch
Kích thước lốp 315/40R21
Hệ thống treo trước Double Wishbone
Hệ thống treo sau Multi-Link

Đánh giá ngoại thất của GLS 500

Mercedes GLS 500 4Matic gây ấn tượng với khách hàng ngay từ những cảm nhận đầu tiên khi mà xe có thiết kế vô cùng trẻ trung, lôi cuốn. GLS 500 đã trở thành nguồn cảm hứng mới khi xóa bỏ những định kiến về một mẫu SUV đích thực hầm hố, mạnh mẽ trong từng chi tiết. Với mẫu xe này, hãng đã tung ra thị trường 8 màu xe hiện đại khác nhau, bao gồm: Đỏ Jupiter, Xanh lục Elbaite, Xanh Cavansite, Trắng Cirrus,  Xám Mountain, Đen Cosmos, Bạc Polar,  Nâu Orient.

Thiết kế đầu xe

Thiết kế phần đầu xe Mercedes-Benz GLS 500 có thiết kế tương đồng với mẫu GLS 450 và GLS 400 được ra đời trước đó. Chiếc xe gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ cụm lưới tản nhiệt được trang trí thêm bộ nan kép mạ crom sáng bóng, phía trên là biểu tượng logo ngôi sao ba cánh. Nếu như ví đầu xe ô tô là một khuôn mặt, đèn pha là đôi mắt thì hốc gió của xe giống như hai lúm đồng tiền. Hốc gió được thiết kế lớn giúp chiếc xe trông mạnh mẽ và hầm hố hơn. Cụm đèn pha được tích hợp thêm dải đèn LED thông minh và tinh xảo.

Thay vì những đường nét khỏe khoắn như trước đây, hiện tại chiếc xe đã được thiết kế để làm tăng thêm vẻ mềm mại và thanh lịch. Do đó bất kể là nam hay nữ cũng đều có thể làm bạn với chiếc GLS 500 4matic trên mọi hành trình.

Phần đầu xe được thiết kế mạnh mẽ, tinh tế
Phần đầu xe được thiết kế mạnh mẽ, tinh tế

Phần cản trước của chiếc xe có khác so với 2 người anh em của mình đó là không được bọc hợp kim sáng bóng. Tuy nhiên bù lại xe có phần lưới tản nhiệt ở phía sau. Hai hốc gió vẫn duy trì thiết kế cũ nhưng có phần rộng hơn. Trên nắp ta pô nổi bật 4 đường gân dọc kéo dài trục A cho đến tận hệ thống lưới tản nhiệt đã làm tăng sức mạnh cho chiếc xe.

Thiết kế thân xe

Xét về kích thước tổng thể, chiếc xe Mercedes-Benz GLS 500 có chiều dài cơ sở lên đến 3075mm với chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5130mm x 1934mm x 1850mm giúp chiếc xe Mercedes GLS 500 trở nên mạnh mẽ hơn và đồ sộ hơn.

Chạy dài từ phía bánh xe đến tay nắm cửa sau là đường gân dập nổi giúp tạo thêm điểm nhấn cho phần hông xe. Bậc lên xuống được làm bằng hợp kim nhôm có tích hợp thêm đèn led giúp việc lên xuống dễ dàng hơn và cũng làm chiếc xe nổi bật hơn. Gương chiếu hậu được thiết kế mềm mại với các tính năng chỉnh điện, gập điện, chống chói và tích hợp thêm đèn báo rẽ hiện đại.

Khi nhìn trên nóc xe có thể thấy phần giá giữ đồ vô cùng chắc chắn được làm bằng kim loại bọc nhôm chống gỉ, phù hợp cho những chuyến đi xa hoặc những chuyến đi dã ngoại cuối tuần. Cả phần cửa xe được thiết kế dốc về phía đuôi xe, mang đến cho người nhìn cảm giác xe đang lao đi trong sương mù mặc dù nó không hề di chuyển.

Thêm nữa, bên ngoài cửa kính được bọc kim loại dùng để bảo vệ những tấm kính đồng thời cũng làm tăng thêm vẻ thẩm mỹ cho chiếc xe. Một chi tiết khác khá ấn tượng của Mer GLS 500 đó là cửa sổ panoramic siêu rộng, giúp hành khách trong xe có thể thưởng thức được không khí trong lành ngoài xe hoặc cảnh sắc thiên nhiên trong mỗi chuyến dã ngoại cùng gia đình. Kính chắn gió phía sau và 2 bên cửa sổ có màu đen, giúp hạn chế ánh sáng mặt trời chiếu vào các khoang bên trong, mang đến cho người ngồi bên trong những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ mâm xe AMG 21 inch đa chấu kết hợp với gầm cao giúp chiếc SUV hạng sang này có thể dễ dàng chinh phục mọi địa hình.

Thiết kế đuôi xe

Đuôi xe được thiết kế góc cạnh giúp chiếc xe thêm phần lực lưỡng. Cụm đèn hậu được tích hợp đèn LED và sử dụng công nghệ sợi quang giúp chiếc xe lấp lánh hơn khi di chuyển vào ban đêm. Các chi tiết như bộ phận cản sau, hai ống xả đều được mạ crom sáng bóng. Cụm ống xả kép được đặt đối xứng rất hài hòa và cân đối, mềm mại và rất tinh tế.

Phần đuôi xe góc cạnh, lực lưỡng
Phần đuôi xe góc cạnh, lực lưỡng

Đánh giá nội thất của chiếc xe GLS 500

Mercedes benz GLS 500 sở hữu không gian nội thất vô cùng sang trọng mà bất cứ chiếc xe nào cũng phải ghen tỵ.

Thiết kế vô lăng và táp lô

Vô lăng của Mercedes GLS 500 được bọc bằng chất liệu da Nappa cao cấp, kết hợp với ốp gỗ giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn khi điều khiển xe. Thiết kế vô lăng 3 chấu được tích hợp thêm các nút bấm đa năng làm tăng thêm sự tiện ích cho chủ nhân. Tay lái được thiết kế theo kiểu dáng 2 chấu truyền thống cùng với nút bấm chức năng ở trên bánh lái mang lại sự tiện lợi cho người lái trong lúc điều khiển xe. Bên cạnh đó, tay lái được bọc da và ốp gỗ cao cấp mang lại cảm giác chân thực khi cầm lái.

Bảng taplo được ốp gỗ hiện đại, trải dài trên bề mặt và hai bên cửa với nhiều tùy chọn thú vị. Nếu lựa chọn gói gỗ Poplar màu đen thì sẽ được kết hợp với màu nâu hoặc màu xám. Còn nếu bạn chọn loại gỗ Open pore Ash màu nâu thì sẽ được kết hợp với nhiều màu nội thất khác. Ở khu vực chính giữa bảng táp lô là màn hình TFT 8 inch và điều hòa giúp khoang nội thất tiện nghi hơn.

Thiết kế ghế ngồi

Không gian ghế ngồi được thiết kế rộng rãi với các chức năng tùy chọn gập điện. Với chức năng này, người ngồi hoàn toàn có thể điều chỉnh những tư thế sao cho phù hợp và thoải mái nhất. Riêng hàng ghế thứ nhất được ưu tiên trang bị thêm chức năng sưởi ấm, thông gió, massage để giúp người lái được thư giãn trong những chuyến đi dài. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ kính khá lớn, giúp người ngồi bên trong xe có thể dễ dàng hít thở không khí bên ngoài hơn.

(Theo: thegioimercedes.vn)

xe mới về