Thị trường xe cộ Việt Nam tháng 4 sôi động với sự góp mặt của loạt mẫu ô tô sau

Tháng 4 này thị trường Việt hứa hẹn sẽ vô cùng bùng nổ với hàng loạt “bom tấn” mới, trải dài từ SUV cỡ nhỏ đến siêu xe hàng chục tỷ đồng.

Nếu như trong tháng 3, thị trường xe Việt có phần ảm đạm khi không có nhiều tân binh gia nhập thì sang tháng 4 này, thị trường ôtô Việt Nam được kỳ vọng sẽ có những cú hích để vực dậy trở lại, tung ra sản phẩm mới là một trong những cách được nhiều hãng xe lựa chọn. Dự kiến có hơn 5 mẫu xe mới đa dạng ở nhiều nhóm phân khúc được tung ra thị trường.

SUV: Suzuki Jimny, Ford Everest Platinum

Sau nhiều lần lỡ hẹn, mới đây, Suzuki Jimny đã được xác nhận sẽ chính thức trình làng khách hàng Việt vào tháng 4. Về Việt Nam từ khoảng giữa năm 2023, không ít xe đã được bán cho khách hàng nhưng Suzuki Việt Nam đến hiện tại vẫn chưa chính thức cho ra mắt Jimny. Trên trang web chính thức của Suzuki Việt Nam, hãng đã công bố hình ảnh của Jimny kèm dòng chữ "coming soon" (sắp ra mắt). Nhiều nguồn tin cho biết Suzuki Jimny sẽ được giới thiệu vào tuần thứ 2 của tháng 4, xe chỉ có duy nhất phiên bản 3 cửa.

Suzuki Jimny được xem là sản phẩm tạo dấu ấn của thương hiệu, hướng đến nhóm khách hàng tìm một chiếc xe lạ lẫm thay vì những dòng xe SUV quen thuộc trên thị trường hiện nay. Đây được xem là lựa chọn thú vị cho những ai tìm một chiếc SUV mang kiểu dáng địa hình nhưng vẫn đủ nhỏ gọn để di chuyển trong phố.

Mẫu xe được mệnh danh là "tiểu G-Class" trang bị động cơ xăng 1.5L, mạnh 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Hướng đến trải nghiệm địa hình nên xe dùng hệ dẫn động 4 bánh và có thể điều chỉnh hệ dẫn động sang một cầu.

Một mẫu SUV khác cũng chính thức mở bán phiên bản Platinum của mẫu Everest trong tháng này, đây là phiên bản đắt nhất của dòng Ford Everest. Ngày 15/3, Ford Việt Nam xác nhận bán Everest Platium tại Việt Nam tuy nhiên chưa nói giá chính thức.

Là phiên bản cao nhất nên Ford Everest Platinum thừa hưởng đầy đủ trang bị của bản Titanium như cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, màn hình trung tâm 12 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây... Ngoài ra, mẫu xe này còn có các trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc, bao gồm ghế lái chỉnh điện 10 hướng và nhớ 3 vị trí, ghế hành khách chỉnh điện 10 hướng, 2 hàng ghế sau gập điện.

Xe bán tải: Ford Ranger Stormtrak, Toyota Hilux phiên bản mới

Ngoài việc giới thiệu Everest Platinum, Ford Việt Nam còn cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe bán tải Ranger mang tên Stormtrak. Trước khi về Việt Nam, mẫu xe này đã được bán tại Thái Lan từ tháng 3 năm ngoái và được định vị cao hơn phiên bản Wildtrak.

Ford Ranger Stormtrak có sẵn nhiều trang bị dành cho nhóm khách hàng yêu thích dã ngoại như đèn trợ sáng, giá nóc kèm thanh ngang, thanh thể thao phía sau có thể điều chỉnh 5 vị trí... Trang bị bên trong khoang lái lẫn động cơ của Ranger Stormtrak không có gì khác biệt với bản Wildtrak.

Đối thủ Toyota Hilux cũng đã có động thái gia tăng sức ép bằng cách giới thiệu phiên bản mới trong quý II năm nay, thông tin này được Toyota Việt Nam đưa ra nân dịp công bố doanh số bán hàng tháng 02/2024. Hãng xe Nhật Bản cho biết Hilux mới sẽ được bán với 3 phiên bản, gồm 4x2 MT, 4x2 AT và 4x4 AT Adventure. Mức giá khởi điểm dự kiến là 668 triệu đồng.

Không khó để nhận ra Hilux 2024 với cản trước được tinh chỉnh, ngoài ra xe còn được bổ sung thêm các trang bị cảnh báo điểm mù, camera toàn cảnh, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, màn hình hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây...

Việc bổ sung thêm phiên bản mới được kỳ vọng sẽ giúp Hilux trở lại đường đua doanh số. Trong năm 2023, mẫu xe này trở thành sản phẩm có doanh số thấp nhất của Toyota Việt Nam khi chỉ có 134 xe được bán ra thị trường.

Siêu xe: McLaren 750S

Sau Lamborghini Revuelto, thị trường siêu xe Việt Nam sắp chào đón một sản phẩm mới đến từ thương hiệu McLaren là 750S. Mẫu xe này là sản phẩm thay thế cho "người tiền nhiệm" 720S.

Hiện vẫn chưa rõ đơn vị phân phối McLaren tại Việt Nam sẽ mang 750S biến thể Coupe hay Spider về trước. Dù là phiên bản thay thế, 750S vẫn giữ lại khoảng 70% chi tiết của dòng 720S, điều này tương tự câu chuyện của 12C mà 650S.

Về nội thất, khoang cabin của McLaren 750S không có gì quá mới lạ so với các xe McLaren khác khi da Nappa và Alcantara vẫn xuất hiện dày đặc. Màn cảm ứng trung tâm được cải tiến đồ họa và làm lại hệ thống cảm ứng nhạy hơn. Đồng hồ tốc độ được tái thiết kế giao diện và không còn khả năng gập như McLaren 720S.

Sức mạnh của mẫu siêu xe đến từ động cơ V8 twin-turbo 4.0L mã M840T giống 720S, tuy nhiên McLaren đã tinh chỉnh lại để cho sức mạnh cao hơn. Khối động cơ này nay đã đạt mức công suất 750 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

Giá bán của McLaren 750S hiện vẫn là ẩn số. Trước đó, phiên bản cao nhất của dòng 720S là Performance có giá bán tại Việt Nam hơn 20 tỷ đồng cho biến thể Spider.

(Nguồn https://oto365.net/loat-xe-o-to-se-ra-mat-thi-truong-xe-viet-trong-thang-4-14446)

xe mới về