Hyundai Santa Fe 2024 chính thức mở bán ở Đông Nam Á, giá khoảng từ 1,07-1,37 tỷ đồng

Mẫu xe Santa Fe 2024 đời mới đã có mặt tại Đông Nam Á và chuẩn bị được Hyundai mở bán đầu tiên tại thị trường Philippines.

Mới đây, Hyundai Philippines công bố thông số chi tiết của mẫu xe Santa Fe 2024 chuẩn bị được mở bán tại nước này. Theo đó, xe sẽ được phân phối với 3 phiên bản bao gồm GLS 2WD, GLS AWD và Calligraphy. Giá bán dự kiến dao động từ 2.410.000 – 3.100.000 peso, tương đương từ 1,07-1,37 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe 2024 mở bán ở Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam ảnh 1

Mẫu xe Hyundai Santa Fe 2024 chuẩn bị mở bán ở Philippines. Ảnh: Auto Industriya.

Santa Fe 2024 thế hệ mới lần đầu ra mắt quốc tế từ giữa năm 2023 với thiết kế mới vuông vức và góc cạnh hơn so với phiên bản cũ. Phong cách này tạo cho xe sự hầm hố khá giống với mẫu Land Rover Defender.

Kích thước cụ thể của Santa Fe 2024 lần lượt với chiều dài 4.830 mm, chiều rộng 1.900 mm, chiều cao 1.720 mm cùng chiều dài cơ sở 2.815 mm. So với bản tiền nhiệm, Santa Fe 2024 dài hơn 45 mm, cao hơn 20 mm và tăng 50 mm chiều dài cơ sở.

Hyundai Santa Fe 2024 mở bán ở Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam ảnh 2

Thân xe trông cơ bắp hơn nhờ vòm bánh xe mở rộng sang hai bên cùng mâm khổ lớn tăng thêm phần khỏe khoắn. Tất cả các phiên bản của Santa Fe thế hệ mới đều có ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi.

Ở mặt trước, điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất đó là đèn chiếu sáng ban ngày và cụm đèn hậu hình chữ H hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt được làm lại hình vuông đi kèm hốc gió và có thêm dải LED định vị chạy ngang, nối liền cụm đèn chiếu sáng.

Hyundai Santa Fe 2024 mở bán ở Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam ảnh 3

Cản trước cũng được tinh chỉnh trông đồ sộ hơn, làm nổi bật vẻ chắc chắn của chiếc CUV trong khi các điểm nhấn màu đen bóng mang lại vẻ tinh tế. Nhưng ngược lại ở mặt sau, đuôi xe lại có thiết kế khá đơn giản.

Hyundai Santa Fe 2024 mở bán ở Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam ảnh 4

Theo đó, cụm đèn hậu LED có giao diện chữ “H” giống phía trước nhưng được đặt khá thấp và thiếu điểm nhấn. Cản sau không có hốc gió và làm dạng mặt phẳng hoàn toàn. Bù lại, cửa hậu được làm rộng nhất có thể để tối ưu không gian chứa đồ. Khoang hành lý của xe sau khi hàng ghế cuối cùng được gập xuống có dung tích lên tới 725 lít, tăng 91 lít so với thế hệ trước.

Hyundai Santa Fe 2024 mở bán ở Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam ảnh 5

Về nội thất, Santa Fe 2024 sở hữu một cabin tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ cao cấp và hiện đại. Toàn bộ chi tiết trên bảng táp-lô được bố trí theo phương ngang và tạo hình bằng những đường nét vuông đồng nhất với ngoại thất.

Các nút bấm vật lý đã lược bỏ bớt để tích hợp vào 2 màn hình cảm ứng 12,3 inch trung tâm lần lượt cho cụm đồng hồ kỹ thuật số và thông tin giải trí. Bộ phận này được đặt dưới một tấm kính cong nhẹ về phía người lái.

Hyundai Santa Fe 2024 mở bán ở Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam ảnh 6

Đáng chú ý, Santa Fe 2024 là một trong những sản phẩm đầu tiên của Hyundai sử dụng phần mềm thông tin giải trí mới nhất của Hyundai mang tên "ccNC". Hệ thống này hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto kết nối Bluetooth, tích hợp nhận dạng giọng nói thông minh và hệ thống âm thanh 6 loa.

Những điểm nhấn nổi bật khác của nội thất bao gồm chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, máy quét nhận dạng vân tay, khay khử trùng UV-C, điều hòa tự động hai vùng, tựa tay trung tâm ở cả trước và sau, ghế trước chỉnh điện có chức năng nhớ vị trí. Ngoài ra, cần số được chuyển từ vị trí bệ điều khiển lên cột lái, nhờ đó có thêm không gian cho hai khay sạc điện thoại không dây.

Hyundai Santa Fe 2024 mở bán ở Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam ảnh 7

Tất cả các phiên bản của Santa Fe 2024 đều có ghế bọc da, riêng bản Calligraphy sẽ là da Nappa sang trọng. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40 trong khi hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50. Cuối cùng, xe được trang bị 6 cổng sạc, 12 hộc đựng cốc và 4 hộc đựng chai nước.

Về vận hành, Santa Fe 2024 có hai tùy chọn động cơ. Cung cấp sức mạnh cho các bản GLS 2WD và AWD là động cơ xăng Smarstream 2,5L, 4 xi-lanh, công suất 194 mã lực với mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp.

Hyundai Santa Fe 2024 mở bán ở Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam ảnh 8

Trong khi đó, bản Calliography AWD cao cấp nhất được trang bị động cơ tăng áp 2,5L mạnh mẽ hơn, công suất 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Một khác biệt nữa giữa các phiên bản đó là GLS sử dụng mâm xe 20 inch, trong khi bản Calligraphy sở hữu mâm xe 21 inch.

Tất cả các phiên bản Santa Fe 2024 đều được trang bị gói công nghệ an toàn Hyundai SmartSense. Các tính năng sẵn có bao gồm: Kiểm soát hành trình thông minh, Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe, cảnh báo khoảng cách đỗ xe, hỗ trợ giới hạn tốc độ, cảnh báo người ngồi phía sau và một màn hình quan sát xung quanh.

Sau Philippines, nhiều khả năng Santa Fe thế hệ mới cũng sẽ sớm được mở bán tại Thái Lan và Việt Nam, vốn là những thị trường quen thuộc và ưa chuộng dòng SUV của Hyundai tại Đông Nam Á.

(Nguồn https://tienphong.vn/hyundai-santa-fe-2024-mo-ban-o-dong-nam-a-cho-ngay-ve-viet-nam-post1618534.tpo)

xe mới về