Audi và Mercedes-Benz dự kiến ra mắt Việt Nam năm nay 2 mẫu xe điện hạng sang

Hai thương hiệu xe sang của Đức gồm Audi và Mercedes-Benz dự kiến sẽ mang về hai mẫu xe điện mới có thể ra mắt trong năm nay.

Sau thời gian thăm dò thị trường với những mẫu sản phẩm cơ bản, thì tới đây Audi và Mercedes-Benz sẽ bổ sung thêm hai mẫu xe điện vào dải sản phẩm tại thị trường Việt Nam và tập trung vào tệp khách cao cấp.

Audi Q8 e-tron

Cụ thể mẫu SUV thuần điện cao cấp nhất của Audi là Q8 e-tron dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5 tới đây với giá bán khoảng từ 3.8 đến 4 tỷ đồng. Trước đó mẫu xe này cũng đã xuất hiện nhưng chỉ dưới dạng trưng bày tại một sự kiện mà hãng tổ chứ vào tháng 4/2023.

Cafeauto

Thiết kế của Q8 e-tron có phần tương tự với phiên bản máy xăng truyền thống. Xe vận có lưới tản nhiệt khung đơn với họa tiết tổ ong đi lèm đèn pha Led Matrix thích ứng. Không gian bên trong vẫn mang tính đặc trưng của Audi với tay lái 4 chấu, đồng hồ lái điện tử 12.3 inch cùng màn hình trung tâm và điều chỉnh chức năng có kích thước 10.1 inch và 8.6 inch.

Cafeauto

Audi Q8 e-tron tại Việt Nam dự kiến sẽ trang bị động cơ điện công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 664 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh Quattro. Theo nhà sản xuất, phiên bản này có phạm vi hoạt động khoảng 600 km cho một lần sạc đầy pin.

Đối thủ trực tiếp hiện của Audi Q8 e-tron tại Việt Nam là Mercedes EQE500 đang có giá bán khoảng 4 tỷ đồng. Trong quá khứ, Audi cũng đã trưng bày mẫu xe điện e-tron SUV trong khuôn khổ triển lãm VMS 2022.

Mercedes-Maybach EQS680

Đây được xem là mẫu Maybach thuần điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam, dự kiến sẽ cạnh tranh với 2 đối thủ khác là Rolls-Royce hay Bentley. Maybach EQS680 được định vị ở phân khúc siêu sang vì thế có nhiều trang bị xa xỉ hơn từ thiết kế cho đến tính năng và các vật liệu. Ngoại thất xe vẫn đặc trưng với kiểu phối hai tông màu đi kèm lưới tản nhiệt nhiều nan dọc cùng logo Maybach ở cột D.

Cafeauto

Nội thất của Maybach EQS680 sẽ có cấu hình 4 chỗ ngồi với 2 ghế sau tách biệt kiểu thương gia. Hàng ghế thứ hai được trang bị ghế ngồi chỉnh điện, có làm mát, sưởi ấm, massage và đệm đỡ chân. Ngoài ra, còn có thêm hai màn hình giải trí 11.6 inch đặt ở tựa đầu ghế trước, máy tính bảng có thể tháo rời, tủ lạnh có thể để rượu và hai ly bạc.

Cafeauto

Maybach EQS680 trang bị hai động cơ điện ở hai trục trước sau, cung cấp sức mạnh 630 - 649 mã lực tùy từng thị trường khác nhau. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4.4 giây cùng phạm vi hoạt động ở mức khoảng 600 km cho mỗi lần sạc đầy.

(Nguồn https://cafeauto.vn/thi-truong/thi-truong-viet-nam-sap-co-them-2-mau-xe-dien-hang-sang-moi-gia-khong-re-37004.html)

xe mới về