Ưu, nhược điểm Toyota Land Cruiser và Prado 2022

Tại thị trường Việt Nam, Toyota nhập khẩu và phân phối chính hãng Land Cruiser và cả Land Cruiser Prado – một dòng xe hạng trung. Toyota Land Cruiser và Prado , đây đều là 2 dòng xe SUV cỡ lớn sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại và vận hành vượt trội… Vậy cả hai phiên bản này sẽ có những trang thiết bị nội ngoại thất, động cơ và giá niêm yết khác nhau như thế nào khi về đến thị trường Việt Nam?

Toyota Landcruiser

Toyota Land Cruiser được coi là một trong những ông vua của dòng xe SUV bốn bánh. Động cơ diesel của nó là 4461cc, với 8 xi-lanh hình chữ V và một trục cam kép. Động cơ của Land Cruiser là loại V6 hoặc V8 , mã lực của nó khá ấn tượng so với các loại xe cùng cỡ khác. Là một chiếc ô tô mạnh mẽ ấn tượng với mã lực tối đa 262bhp tại 3400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650Nm tại 1600 vòng/phút. Toyota Land Cruiser được trang bị hộp số tự động sáu cấp.

So sánh Toyota Land Cruiser và Prado

Về cơ bản, Land Cruiser là một ông vua trên mọi cung đường, mạnh mẽ và chắc chắn. 

Toyota Prado

Toyota Land Cruiser Prado từ lâu đã được sử dụng như một chiếc xe quân dụng bởi sự bền bỉ cùng thiết kế mang đậm nét chắc chắn khoẻ khoắn. Land Cruiser Prado là mẫu xe có khung liền khối được nhập khẩu từ thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Nhật. Land Cruiser Prado mang nhiều nét cổ điển nhưng cũng thể hiện sự cơ bắp và cho người dùng cảm giác về sự bền bỉ. Chiếc xe này rất phù hợp với những khách hàng đang độ tuổi trung niên.

So sánh Toyota Land Cruiser và Prado

Toyota Land Cruiser Prado là một chiếc SUV cỡ trung. Động cơ của nó yếu hơn Toyota Land Cruiser, có dung tích 2982cc với bốn xi-lanh thẳng hàng, và cũng có trục cam kép trên cao giống như Land Cruiser. Cả hai đều hoạt động bằng động cơ diesel, nhưng có sự khác biệt về hiệu suất của nó. Trong khi cả Toyota Land Cruiser và Prado đều chạy bằng nhiên liệu diesel, thì Land Cruiser Prado có mã lực và mô-men xoắn thấp hơn đáng kể ở mức 171 bhp tại 3400 RPM và 410 Nm tại 1600 RPM so với Toyota Land Cruiser. Nó sử dụng hộp số tự động năm cấp, vì vậy về mặt kỹ thuật, nó làm việc kém hiệu quả hơn so với Land Cruiser. 

Thoạt nhìn, có vẻ như Land Cruiser Prado hoàn toàn thua kém Land Cruiser về mọi mặt. Nhưng Land Cruiser còn thiếu những tính năng khác như bệ tỳ tay có thể điều chỉnh và khóa cửa cảm biến tốc độ. Ưu điểm chính của Prado so với Land Cruiser là nó rẻ hơn và nhỏ hơn, có thể phù hợp hơn với một số khách hàng.

Điểm tương đồng

Cả hai mẫu xe Toyota Land Cruiser và Prado đều được sản xuất bởi Toyota, mặc dù cùng chung 1 mẹ nhưng cũng có những khác biệt đáng chú ý khác giữa chúng.

So sánh Toyota Land Cruiser và Prado

Cả Toyota Land Cruiser và Prado đều sử dụng hệ thống hỗ trợ đỗ xe sử dụng camera lùi. Sử dụng cảm biến đỗ xe cho hàng ghế sau. Land Cruiser và Prado cũng tương tự về khoảng sáng gầm xe. Phanh trước và phanh sau cũng hoạt động giống nhau.

Động cơ Turbo diesel có trên cả hai loại xe. Turbo diesel thực chất là động cơ diesel sử dụng bộ tăng áp và cả Toyota Land Cruiser và Prado đều sở hữu động cơ này. Cả hai đều có lỗ thông hơi AC cho hàng ghế thứ ba trên nóc xe cùng với bánh xe dự phòng. Bánh xe hợp kim cho phép người lái xe tăng tốc nhanh hơn và dừng lại nhanh hơn.

So sánh Toyota Land Cruiser và Prado

Bên cạnh đó, cả Toyota Land Cruiser và Prado đều sử dụng phanh đĩa phía sau. Lốp sau của Land Cruiser có kích thước 285/60 R18 trong khi lốp của Land Cruiser Prado có kích thước 265/60 R18. Khá giống nhau, mặc dù sự khác biệt có thể được nhận thấy đối với những người lái xe có kinh nghiệm hơn. 

Cuối cùng, cả Toyota Land Cruiser và Prado đều cung cấp tính năng kiểm soát hành trình

Land Cruiser và Prado, xe nào tốt hơn?

Bây giờ câu hỏi là: Xe nào tốt hơn? Không có gì ngạc nhiên khi Land Cruiser là chiếc xe tốt hơn về tổng thể. Toyota Land Cruiser đắt hơn, nhưng sức mạnh của nó là vượt trội hơn rõ ràng khi so sánh với Land Cruiser Prado. Cả hai đều hoạt động trên động cơ turbo diesel, nhưng động cơ V8 mang lại cho Land Cruiser lợi thế cần thiết để được coi là tốt hơn so với Prado. 

So sánh Toyota Land Cruiser và Prado

Ngoài ra, các túi khí của LandCruiser giúp nó nổi bật hơn so với Prado. Hai túi khí phía sau bên hành khách, cùng với tám túi khí khác. Mười túi khí tổng thể trên Toyota Land Cruiser chắc chắn có thể khiến một người cảm thấy an toàn hơn bảy túi khí của Prado, và Prado không có túi khí nào ở bằng ghế hành khách phía sau.

Cả Toyota Land Cruiser và Prado đều có điều hòa phía sau hoạt động tương tự và cả hai cảm biến đỗ xe phía sau cũng giống hệt nhau

Kết luận

Như vậy, Land Cruiser là tốt hơn so với Land Cruiser Prado. So với một thứ gì đó như chiếc Land Rover, chúng tôi sẽ nói rằng Toyota Land Cruiser là lựa chọn tốt hơn. Chắc chắn, Land Rover là một chiếc xe tuyệt vời nhưng Land Cruiser là một chiếc xe còn tuyệt vời hơn! Hệ thống kiểm soát hành trình, cảm biến phía sau, mã lực và mô-men xoắn đặc biệt của Land Cruiser khiến nó trở thành một chiếc ô tô xuất sắc mà chúng tôi có thể giới thiệu cho tất cả khách hàng của mình.

So sánh Toyota Land Cruiser và Prado

Cuối cùng, cả Toyota Land Cruiser và Prado đều là một khoản đầu tư đáng giá nhưng Toyota Land Cruiser chắc chắn là lựa chọn tốt hơn. Với động cơ, sức mạnh vượt trội và các tính năng tổng thể tốt hơn, việc so sánh cả hai dường như không công bằng. Tuy nhiên, tôi hy vọng những so sánh này có thể hỗ trợ bạn trong bất kỳ quyết định nào bạn có thể đưa ra trong tương lai liên quan đến cả hai.

Bảng giá xe Land Cruiser

(Đơn vị: triệu đồng)
Phiên bản Niêm yết Lăn bánh HCM Lăn bánh tỉnh
 LC300 4.060 4.488 4.469

Bảng giá xe Land Cruiser Prado

(Đơn vị: triệu đồng)
Phiên bản Niêm yết Lăn bánh HCM Lăn bánh tỉnh
 VX 2.559 2.837 2.818

So sánh Toyota Land Cruiser và Prado

Với mức chênh lệch giá không hề thấp, gần như có thể khẳng định Land Cruiser Prado đủ sức quyến rũ hơn phiên bản đàn anh Land Cruiser nếu chỉ xét về ngoại thất.

Nguồn: https://xechat.com/tin-tuc/so-sanh-toyota-land-cruiser-va-prado

xe mới về