Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Chiếc Cadillac DTS chở Ngoại trưởng Mỹ khi thăm Việt Nam

Chiếc Cadillac DTS đặc biệt chuyên dành để hộ tống các tổng thống Mỹ khi đến thăm Việt Nam được trang bị những gì?

Trong đoàn hộ tống Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken từ sân bay Nội Bài về khách sạn Metropole tối 14/4 có sự xuất hiện của hai chiếc Cadillac DTS đời khá sâu, cửa kính dày khác thường. Đây là hai xe được Chính phủ Mỹ đưa sang Việt Nam năm 2009, một chiếc cho Đại sứ Mỹ và một cho Tổng Lãnh sự ở TPHCM.

Chiếc Cadillac DTS chở Ngoại trưởng Mỹ khi thăm Việt Nam có gì đặc biệt? - 1

Đoàn xe tiếp đón tối 14/4 có sự xuất hiện của loạt xe Chevrolet Suburban hộ tống vòng ngoài, còn Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngồi trong 1 trong 2 chiếc Cadillac DTS (Ảnh: Tiến Tuấn).

Chiếc Cadillac DTS này thuộc thế hệ thứ 2, sản xuất trong giai đoạn 2006-2011, trước khi được thay thế bằng mẫu sedan cỡ lớn XTS. Xe được biến đổi để có khả năng chống đạn cấp độ B7, chịu được đạn xuyên giáp 7.62 x 63mm của súng trường bắn tỉa.

Thân vỏ của xe được bọc thép với độ dày lên tới 12cm, cửa kính dày tới 6cm. Hệ thống treo được nâng cấp để chịu được trọng lượng lên tới 3.444kg. Lốp xe là loại run-flat, có khả năng chạy ngay cả khi trúng đạn.

Chiếc Cadillac DTS chở Ngoại trưởng Mỹ khi thăm Việt Nam có gì đặc biệt? - 2

Chiếc Cadillac DTS chống đạn xuyên giáp từng hộ tống Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 8/2021.

Bên dưới nắp ca-pô, chiếc Cadillac DTS này được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 4.6L, sản sinh công suất tối đa 275 mã lực tại tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 390Nm tại 4.600 vòng/phút.

Cadillac DTS là thế hệ sau của mẫu Cadillac DeVille, được định vị ở phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn. Xe có chiều dài, rộng và cao lần lượt là 5.273mm, 1.899mm và 1.463mm. Model này từng được lựa chọn làm xe của Tổng thống Mỹ, trước khi chiếc Cadillac One được đưa vào sử dụng từ năm 2009.

(Nguồn: Dantri)

xe mới về